30/9/11

Hạn hán và cháy rừng tại Texas - Mỹ

Cháy rừng bùng phát tại Texas trong vài ngày, đây là hệ quả của đợt hạn hán trong suốt nhiều tháng qua tại khu vực này. Tháng 7 vừa qua là thời gian khô hạn nhất trong lịch sử tiểu bang Texas. Tất cả các hồ nước đã khô cạn. Kể từ cuối tháng mười một năm ngoái, gần 1.500 ngôi nhà đã bị đốt cháy trong gần 21.000 vụ cháy trên toàn tiểu bang. Hai trường hợp tử vong cho đến nay đã được cho là do hỏa hoạn, hàng ngàn cư dân đã bị buộc phải sơ tán.



Hai nhân viên cứu hỏa phá chiến đấu với một đám cháy rừng gần Needville, Texas vào ngày 07 tháng 9 năm 2011.

Ông Calley Myron bên chiếc ao khô nước tại trang trại của ông gần Snyder, Texas vào ngày 12 tháng 8 năm 2011.

Một chiếc máy bay chữa cháy đang nỗ lực dập lửa gần Possum Kingdom Lake, Texas.

Hạn hán đã gây ra tình trạng thiếu cỏ và thiếu nước, buộc các chủ trang trại giảm bớt đàn của mình. Chín tháng qua là thời kỳ khô hạn nhất ở Texas kể từ năm 1895.

Những chiếc thuyền cùng với cá trên lòng hồ Benbrook, Texas vào ngày 16 tháng 8 năm 2011.

Thiết bị đo lượng mưa bên một đồng cỏ gần Canada ngày 28 tháng 7, năm 2011.

Một lõi ngô không được thụ phấn hết ở trang trại của ông Dumas, Texas.

Nhiều tập trung gần cầu vượt trong trung tâm thành phố Austin, Texas ngày 27 tháng 7 năm 2011, để xem những con dơi kiếm mồi buổi tối. Hạn hán đã làm chết cây cối và côn trùng khiến đàn dơi phải kiếm ăn cả khi trời sáng.

Nhân viên cảnh sát Thomas Bigham đang xem những gì còn lại của hồ OC Fisher. Một vi khuẩn được gọi là Chromatiaceae đã biến màu nước còn lại thành màu đỏ.

Một số người già ngồi bên các ống phun hơi nước để tránh nóng tại một nhà hàng ở Fort Worth, Texas ngày 05 tháng tám năm 2011.

Một chủ trang trại bên khu chuồng gia súc trống không.

Một cậu bé chờ mua kem ở Colorado.

Người công nhân bên cánh đồng ngô.

Những chiếc xe đi qua một cơn bão bụi dọc theo quốc lộ 191 giữa Midland và Odessa.

Hạn hán kéo dài gây ra sự tích tụ bụi trên các sứ cách điện trên đường dây điện cao thế, nhân viên điện lực đang sử dụng máy bay trực thăng để làm sạch các sứ cách điện.

Một bể đông lạnh từ tàu con thoi Columbia đã được phát hiện trong một đáy hồ cạn phía đông Texas, một phần của mảnh vỡ từ thảm họa tàu Columbia năm 2003.

Lòng hồ khô cạn.

Cá chết dưới đáy hồ O.C. Fisher tại San Angelo, Texas. Hồ này có diện tích 5.440 mẫu được xây dựng để kiểm soát lũ và cung cấp nước sinh hoạt cho San Angelo và các cộng đồng dân cư quanh đó.

Một con bò đang ăn một miếng cỏ xanh trên một trang trại gần Manor, Texas.

Phần còn lại của một con cua nước ngọt dưới đáy hồ.

Ông Eddie Ray Roberts, giám đốc bộ phận thoát nước đang đi trên lòng hồ EV Spence Robert Lee, Texas vào ngày 07 Tháng Tám 2011.

Một con bò sừng dài đứng tại bìa rừng gần Stoneham, Texas.

Một con nai đuôi trắng đứng cạnh bể chứa nước của một trang trại gần San Angelo, Texas. Hầu hết các động vật hoang dã trong khu vực sống dựa chủ yếu vào các nguồn nước cho gia súc còn sót lại ở các trang trại.

Kỳ nhông San Marcos, một loài có nguy cơ tuyệt chủng, đang được các nhà khoa học đo nghiên cứu tại Trung tâm Công nghệ ở San Marcos, Texas ngày 16 tháng 8, 20011. Khi các con sông và hồ bị khô cạn, các chuyên gia động vật hoang dã đang xem xét di chuyển một số loài cá đến vùng hồ mới để tránh nguy cơ tuyệt chủng.

Blind Salamander, một loài có nguy cơ tuyệt chủng, được bảo vệ tại Trung tâm Công nghệ ở San Marcos, Texas ngày 16 tháng 8, 20011.

Những gì còn lại của một ngôi nhà ở Possum Kingdom, Texas vào ngày 31 Tháng Tám 2011, sau khi một đám cháy rừng quét qua khu vực này.

Một sườn núi phía đông của Bastrop, Texas.

Một ngôi nhà đang cháy ở Steiner Ranch phía tây của thành phố Austin, Texas vào ngày 04 tháng 9 2011.

Virginia Esquivel (phải) được an ủi bởi người hàng xóm của mình, Yolanda Rodriguez, sau khi nhà của cô ở Cedar Park, Texas bị đốt cháy vào ngày 04 tháng 9 2011.

Ngọn lửa nhấn chìm một con đường gần Công viên Quốc gia Bastrop, Texas 05 Tháng 9 năm 2011.

Allen Hoffman chạy về phía nhà của Patrick McAlister, khói nhấn chìm ngôi nhà tại Bastrop, Texas ngày 05 Tháng 9 2011.

Ryan Joseph Terranova cuốn gói những đồ đạc cần thiết trước khi sơ tán khỏi ngôi nhà của mình ở Bastrop, Texas.

Dennis Kleiber, một người chủ trang trang trại đã phải sử dụng cưa cắt sàn nhà của mình để ngăn đám cháy đang cháy âm ỉ như than hồng.

Một loạt các vụ cháy rừng lớn bao quanh Bastrop, Texas trên Quốc lộ 71 ngày 5 tháng 9 năm 2011.

Ống khói cùng với những gì còn lại của một ngôi nhà gần Bastrop, Texas.

Hai vợ chồng Nathan và Deborah Torkelson bên ngoài nhà của họ đã bị phá hủy do cháy gần Bastrop, Texas.

Bastrop, Texas ngày 06 tháng 9 năm 2011.

Một trụ bóng rổ còn lại sau đám cháy rừng gần Bastrop, Texas ngày 06 tháng 9 năm 2011. Lửa đã phá hủy 600 ngôi nhà tại quận Bastrop, đây là thiệt hại do lửa lớn nhất trong lịch sử Texas.

Bức tượng đứng cháy trước một ngôi nhà ở phía đông của hồ Bastrop, Texas.

Người dân Bastrop, Texas đang xem bản đồ của khu vực bị cháy vào ngày 7 tháng 9 năm 2011.

Một bức ảnh và những gì còn lại của một ngôi nhà ở Ranch Steiner, ngoại thành Austin, Texas.

Eric Kemper đang đọc một bức thư của người chị nuôi, người đã bị giết chết ở Iraq, được lưu trữ trong tủ chống cháy sau khi nhà của ông đã bị cháy gần Bastrop, Texas.

Một gia đình đang chuẩn bị sơ tán.

Hillary Polly cùng với người cha của mình đang tìm kiếm những gì còn sót lại giữa các đống đổ nát của ngôi nhà bị đốt cháy.

Các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế chụp ảnh phía đông trung tâm Texas vào ngày 06 tháng chín năm 2011, có thể nhìn rõ những luồng khói bốc lên do cháy rừng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét